Sản xuất mỹ phẩm và những thách thức của thị trường mỹ phẩm Việt

5/5 - (100 bình chọn)

Thị trường mỹ phẩm Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, đồng thời cũng mang lại nhiều thách thức cho các doanh nghiệp trong ngành. Dưới đây là một cái nhìn tổng quan về quá trình sản xuất mỹ phẩm và những thách thức mà thị trường mỹ phẩm Việt đối mặt:

Sản xuất mỹ phẩm
Sản xuất mỹ phẩm

Tổng quan về ngành sản xuất mỹ phẩm tại Việt Nam

Sản xuất mỹ phẩm là một trong những ngành công nghiệp phát triển nhanh nhất tại Việt Nam trong những năm gần đây. Theo Báo cáo thị trường mỹ phẩm Việt Nam của Euromonitor năm 2019, thị trường mỹ phẩm Việt Nam đạt doanh số bán lẻ hơn 5,3 tỷ USD và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới.

Điều này cho thấy ngành sản xuất mỹ phẩm tại Việt Nam có tiềm năng phát triển lớn trong tương lai và thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Ngoài ra, ngành sản xuất mỹ phẩm tại Việt Nam còn được hưởng lợi từ nhiều điều kiện thuận lợi:

  • Việt Nam có một nền kinh tế đang phát triển với mức tăng trưởng ổn định và tỷ lệ thâm nhập của sản phẩm mỹ phẩm ngày càng cao.
  • Việt Nam có một nguồn nhân lực trẻ, đào tạo chuyên sâu trong lĩnh vực mỹ phẩm. Nhiều trường đại học và cao đẳng đã mở các ngành học về mỹ phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực cho ngành sản xuất mỹ phẩm.
  • Việt Nam có nhiều nguồn nguyên liệu tự nhiên và rẻ tiền như dầu dừa, sữa ong chúa, mật ong, trà xanh, nha đam, mầm đậu nành,… là nguyên liệu chính trong sản xuất mỹ phẩm tự nhiên, không gây hại cho da.
  • Chính sách hỗ trợ phát triển ngành sản xuất mỹ phẩm của Chính phủ Việt Nam. Chính phủ đã đưa ra các chính sách hỗ trợ đầu tư, nâng cao chất lượng sản phẩm và tăng trưởng xuất khẩu mỹ phẩm.
  • Với những điều kiện thuận lợi này, ngành sản xuất mỹ phẩm tại Việt Nam đang ngày càng phát triển và được đánh giá là có tiềm năng lớn trong tương lai.

Xem thêm : Tìm hiểu nhà máy gia công mỹ phẩm miền bắc giá rẻ đạt chuẩn CGMP

Tổng quan về ngành sản xuất mỹ phẩm tại Việt Nam
Tổng quan về ngành sản xuất mỹ phẩm tại Việt Nam

Thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam

Thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam đang thiếu tính ổn định

Song hành với cơ hội là những thách thức vẫn đang tồn tại, mà đáng chú ý nhất chính là việc thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam vẫn còn đang trong giai đoạn khởi đầu và thiếu tính ổn định.
Cụ thể, như đã đề cập, một động lực lớn đối với thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam chính là làn sóng văn hoá Hàn Quốc, mà giới nghệ sĩ thần tượng và người nổi tiếng đóng vai trò quan trọng trong việc định hình xu hướng tiêu dùng.
Chịu sự chi phối mạnh mẽ bởi yếu tố khách quan liên tục thay đổi đó, thị hiếu tiêu dùng mỹ phẩm tại Việt Nam cũng trở nên thiếu tính ổn định, đặt ra thách thức đối với cả các hãng sản xuất lẫn các kênh phân phối mỹ phẩm – bởi chỉ cần tiếng nói của một vài thần tượng thôi cũng có thể tạo thành sự chuyển dịch rất lớn đối với thị trường.

Giá thành sản phẩm của thị trường

Một thách thức đáng kể khác mà cả các hãng sản xuất lẫn các kênh phân phối mỹ phẩm cần phải cân nhắc chính là sự nhạy cảm đối với giá thành sản phẩm của thị trường. Để có thể duy trì lợi thế cạnh tranh, thì các hãng sản xuất và các kênh phân phối mỹ phẩm cần thiết phải tập trung vào nhóm những sản phẩm nằm trong khoảng giá thành phù hợp với sức mua của người tiêu dùng trong nước.
Như đã đề cập, việc xây dựng hệ thống dây chuyền sản xuất trong nước được coi là một giải pháp tuyệt vời cho vấn đề này.
Thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam
Thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam

Thị hiếu mua sắm mỹ phẩm của người Việt Nam

Ngoài ra, các hãng sản xuất mỹ phẩm đến từ phương Tây cũng cần phải lưu tâm tới một thách thức mang tính đặc thù. Đó là việc bộ phận không nhỏ người tiêu dùng trong nước hiện vẫn đang giữ niềm tin rằng những sản phẩm nguồn gốc Á Đông là phù hợp hơn với đặc trưng làn da của bản thân cũng như điều kiện khí hậu tại Việt Nam. Bởi vậy, người Việt ưa chuộng sử dụng những loại mỹ phẩm đến từ Hàn Quốc hay Nhật Bản, hơn là những loại mỹ phẩm đến từ châu Âu hay Hoa Kỳ.
Tuy nhiên, trở ngại này hoàn toàn có thể được giải quyết, nếu các hãng sản xuất mỹ phẩm đến từ phương Tây cho thấy cam kết mạnh mẽ của họ đối với chất lượng sản phẩm, bởi người tiêu dùng Việt Nam hiện vẫn quan tâm nhiều hơn tới yếu tố chất lượng.

Nhà máy sản xuất mỹ phẩm Chara Việt Nam – đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng

Đứng trước nhu cầu làm đẹp đang gia tăng của cộng động, hàng ngàn cơ sở nhà máy sản xuất mỹ phẩm được xây dựng. Là một nhà đầu tư, hãy lựa chọn cho mình những địa chỉ tin cậy để hợp tác.

Nhà máy sản xuất mỹ phẩm uy tín miền Bắc Chara Việt Nam là hệ thống nhà xưởng hiện đại. Được xây dựng trên quy mô diện tích trên 2000m2. Hàng năm công ty thiết kế và gia công hơn 1000 tấn sản phẩm và 500 đơn hàng cho mỗi tháng. Bên cạnh đó là đội ngũ R&D xuất thân là những chuyên gia trong ngành Hóa dược, những Tiến sĩ, Dược sĩ chuyên môn cao. Chara Việt Nam tự hào là nhà máy sản xuất mỹ phẩm uy tín miền Bắc được xây dựng đạt tiêu chuẩn cGMP. Là một trong những đơn vị được đánh giá cao hiện nay.

Nhà máy sản xuất mỹ phẩm Chara Việt Nam - đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng
Nhà máy sản xuất mỹ phẩm Chara Việt Nam – đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng

Đội ngũ nhân viên làm việc tại Chara Việt Nam đều là những chuyên gia giàu chuyên môn. Nhiều năm kinh nghiệm và được đào tạo bài bản ở nước ngoài. Ngoài ra là một hệ thống trang thiết bị, cơ sở công nghệ hiện đại đạt chuẩn. Tất cả sẽ giúp Chara Việt Nam có thể bắt kịp và dẫn đầu xu hướng sản xuất những dòng sản phẩm chất lượng. Mang đến cho thị trường và khách hàng những sản phẩm hoàn hảo.

Nhà máy sản xuất mỹ phẩm uy tin miền Bắc Chara Việt Nam nhận tư vấn và gia công mỹ phẩm. Sản xuất hóa mỹ phẩm trọn gói đa dạng các dòng sản phẩm. Chúng tôi luôn nghiên cứu và nắm bắt xu hướng thị trường mỗi giai đoạn. Từ đó hiểu rõ được mong muốn của người dùng và không ngừng cập nhập những công nghệ mới nhất.

Thị trường mỹ phẩm Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ và cũng đầy cạnh tranh. Để thành công, các doanh nghiệp cần hiểu và vượt qua những thách thức này bằng cách đầu tư vào nghiên cứu, phát triển sản phẩm và chiến lược tiếp thị phù hợp. Liên hệ ngay với Chara Việt Nam được tư vấn và phát triển thương hiệu mỹ phẩm riêng nhé!

Thông tin liên hệ :

Bài viết cùng chủ đề:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *